Nhận đặt mâm cúng đầy tháng tại hà nội

Nhận đặt mâm cúng đầy tháng tại hà nội Nhận cúng đầy tháng bé trai Quận 9 | Giao hàng nhanh

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Nhận đặt mâm cúng đầy tháng tại hà nội

Cách cúng đầy tháng theo phong tục miền Bắc:

Một trong những điều các bậc làm ba làm mẹ thường quan tâm khi mới sinh con là hướng dẫn cách cúng đầy tháng miền Bắc sao cho đúng. Vì đây là một nghi thức thể hiện tính văn hóa và tâm linh rất sâu sắc. Thể hiện lòng biết ơn và cảm tạ đến các bà Mụ, gia tiên, thần linh đã giúp đỡ, phù hộ cho bé được bình an.
Nhận đặt mâm cúng đầy tháng trọn gói

Liên hệ: 0969 69 59 19 Mr.Khương - 0914 69 59 19 Mr.Hiếu

Vì đây là nghi thức rất quan trọng đối với đứa trẻ, mở đầu cuộc đời của bé. Do vậy cần tìm hiểu kỹ cách cúng đầy tháng để không xảy ra những thiếu sót không hay. Sự chuẩn bị chu đáo còn thể hiện cái tâm thành kính đối với bề trên. Qua đó cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất đến với bé. Sau đây là một số điểm cần để lưu ý:

Cách tính ngày cúng đầy tháng cho con yêu

Nhiều bà mẹ băn khoăn không biết tính ngày như thế nào, theo ngày âm hay dương, bé trai bé trồi sụt ra sao? Theo kinh nghiệm dân gian đầy tháng được diễn ra theo lịch âm, vì nước ta là nước nông nghiệp, lấy chu kỳ mặt trăng để tính thời gian. Cách tính theo nguyên tắc “gái sụt 2 trai sụt 1”, ví dụ bé gái sinh vào 25 tháng 1 âm lịch thì tổ chức vào 23 tháng 2 âm lịch, nhưng bé trai sinh vào ngày 25 tháng 1 âm lịch thì tổ chức đầy tháng cho con vào 24 tháng 2 âm lịch.

Nhận đặt mâm cúng đầy tháng trọn gói

Liên hệ: 0969 69 59 19 Mr.Khương - 0914 69 59 19 Mr.Hiếu


Chuẩn bị lễ vật


Cách cúng đầy tháng có sự khác nhau đôi chút giữa các vùng miền, nhưng lễ vật thì cơ bản giống nhau. Theo quan niệm của người xưa 12 bà mụ nặn ra đứa trẻ và thay phiên nhau chăm sóc chúng trong 12 năm đầu đời. Nên lễ vật nhằm để cảm tạ các bà, số lượng một số lễ vật thường là 12. Những vật phẩm chính không thể thiếu là: 1 con gà trống luộc hoặc 1 con vịt luộc, 12 đĩa xôi + 1 đĩa xôi lớn, 12 nén vàng, Bộ tam sên (thịt heo luộc, trứng vịt luộc, tôm hay cua luộc), 12 chén chè + 1 tô chè lớn, Trầu tem cánh phượng, 1 bộ đồ hình thế (ghi tên, ngày tháng năm sinh của bé, cúng xong đốt đi để giải hạn và cầu được may mắn cho bé), Bình hoa thật đẹp ( Đồng tiền, Cúc đóa, hoa Lay ơn, Cát tường)....



Cách cúng đầy tháng


Sau khi bày trí đầy đủ lễ vật trên 1 bàn thật hài hòa, cân xứng. Ba mẹ hay ông bà bế cháu bé ra thắp 3 nén nhang rồi khấn vái theo bài văn khấn ở trên với tâm thành kính, khiêm nhường. Xong thì đốt hết giấy, vàng mã, bộ đồ hình thế, vãi chén gạo muối. Sau cùng gia đình, người thân, họ hàng, bạn bè, hàng xóm...thụ hưởng lễ vật, cùng chia vui và chúc những lời tốt đẹp nhất đến với bé.
Chat
1